Taxi Hiếu Hồng họp triển khai nghị định mới

Người đăng: Administrator

Lượt xem: 4225

          

          Sáng ngày 29/5, Taxi Hiếu Hồng đã tổ chức cuộc họp nội bộ công ty để triển khai về Nghị định số 86/2014/ND-CP ngày 10/9/2014; Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 10/9/2014.

      Căn cứ Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT Quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm giao thông trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

      Để toàn bộ anh em lái xe và bộ phận quản lý Taxi Hiếu Hồng thực hiện tốt mọi quy định của Sở Giao Thông vào hồi 9h ngày 29 tháng 5 năm 2015.

      Ban lãnh đạo Taxi Hiếu Hồng triển khai cuộc họp nội bộ để thông qua thông tư mới đến toàn thể anh em lái xe.

  • Nội dung chính triển khai tại cuộc họp như sau :

     Thực hiện chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường xử lý vi phạm giao thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình; thực hiện ký cam kết không dừng, đỗ đón trả khách trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

https://c2.staticflickr.com/2/1680/24690691561_6bcd9dd4a9_b.jpg

           

Thu hồi phù hiệu, biển hiệu 1 tháng của phương tiện vi phạm trong các trường hợp sau:

  1. Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng… chở quá số người hoạc quá tải trọng cho phép từ 10% - 50%
  2. Xe taxi không có hộp đèn mào dài theo quy định trên nóc hoặc có nhưng không hoạt động theo quy định , hoặc có gian lận trong việc tính tiền trên đồng hồ tính tiền và gian lận việc in hóa đơn tính tiền
  3. Không thực hiện đúng quy định về quản lý và sử dụng phù hiệu chạy xe, đảm bảo các các phương tiện của đơn vị khi đưa vào khai thác phải được cấp phù hiệu và biển hiệu theo quy định
  4. Các lái xe không khám sức khỏe định kỳ, sử dụng lái xe không đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y Tế tuyển dụng , sử dụng lái xe có sử dụng chất ma túy.
  5. Không thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát của xe, không đảm bảo truyền dẫn đầy đủ do tác động ngoại lưc, can thiệp vào quá trình hoạt động của thiết bị giám sát .VD: lái xe tác động

https://c2.staticflickr.com/2/1646/24784259565_de3d20a32f_b.jpg

  1. Khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát cho thấy

     + Từ 5% lượt xe trở lên trên tổng số lượt xe của phương tiện đó hoạt động người lái xe vi phạm hành trình.

     + Từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống).

     + Từ 10% số ngày xe hoạt động , người lái xe vi phạm quy định về thời gian lái xe lien tục và thời gian làm việc của lái xe trong ngày.

  • Trong thời gian phương tiện vị thu hồi, đơn vị phải có trách nhiệm nộp lại phù hiệu, biểu hiện do vi phạm, sau 07 ngày kể từ ngày ký quyết định thu hồi, đơn vị phải có trách nhiệm thu hồi lại phù hiệu, biển hiệu theo quy định, Sở Giao Thông vận tải không cấp lại phù hiệu, biển hiệu cho phương tiện bị thu hồi trong thời hạn 06 tháng.

 Đình chỉ hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải từ 01 tháng đến 03 tháng khi đơn vị xảy ra các vi phạm sau :

  1. 10% số lượng phương tiện vi phạm chở quá số người hoặc quá tải trọng cho phép trên 100% trong 01 tháng
  2. Có từ 10% phương tiện đưa vào khai thác khi chưa được cấp phù hiệu , biển hiệu.

      Qua thông tư của Sở Giao Thông lãnh đạo Taxi Hiếu Hồng cũng nhắc nhở toàn bộ anh em lái xe luôn phục vụ khách hàng với tinh thần trách nhiệm cao, với phương châm:“Tính mạng con người là quan trọng nhất”. Taxi Hiếu Hồng chúc các lái xe có một sức khỏe dồi dào, lái xe an toàn. Luôn luôn Chấp hành luật lệ giao thông là bảo vệ mình và mọi người.

 

Danh mục

Search

Facebook Fanpage